แรงโปรโมทของผู้สร้างรุ่นต่อๆมา ข่าวที่เกี่ยวกับปฏิหาริย์ทางหน้าหนังสือพิมพ์ ทุกๆอย่าง
มาอย่างเป็นขั้นตอน ที่พอเหมาะ บวกกับภาวะของสังคม ที่เกิดความวุ่นวาย(การเมืองการปกครอง) ผู้คนขาดที่ยึดเหนียว(ชีวิตล่องลอย) ที่พึ่งทางใจที่พอหาได้ เลยหามาเป็นที่ยึดเหนียว
ทางใจ ทำให้เกิดกำลังใจที่จะสู้ (ดำเนินชีวิต) ต่อไป บนความไม่แน่นอนของสังคมบ้านเมือง
วิเคราะห์ได้ดีค่ะ
รู้สึกว่า...เป็นพุทธพาณิชย์...ออกมาเยอะมากจนกลายเป็นกระแส
ไปที่ไหนก็เห็นคนคล้องกันทั่วเมือง...บวกกับมีการประโคมข่าวอย่างคึกโครม
และนี่ก็เป็นเหตุผลที่คนไทยมักแห่ทำอะไรตามกระแส...โดยบางคนไม่รู้ท่องแท้
รู้จักช่างคนนึงเห็นเขาคล้องคอ ถามว่าทำไมถึงคล้อง...
เขาบอกว่าเห็นเขาว่าดี ก็เลยหามาบูชาบ้าง
เชื่อว่าคนจำนวนไม่น้อยที่เป็นอย่างนี้
อย่างคุณซิการ์บอกปี 30 ยังเป็นแสนเป็นล้าน วั
นก่อนไปไหว้พระที่อยุธยา ยังมีสร้างจตุคามหลายวัด
ถามว่าใครได้ประโยชน์มากที่สุด...ผู้สร้างรุ่นหลังๆแน่นอน
สร้างมาเท่าไหร่กระแสแรงอย่างนี้เท่าไหร่ก็ไม่พอ
ที่เขียนมาทั้งหมดไม่ได้ลบหลู่แต่อย่างใด..เป็นเพียงความรู้สึกส่วนตัว
