คุณพรวุฒิ สารสิน รองประธานกรรมการ บริษัท ไทยน้ำทิพย์ จำกัด กล่าวว่า
"โคคา-โคลา และ กีฬาฟุตบอล อยู่คู่กันมายาวนาน กลยุทธ์ของโค้กกับฟุตบอล เปรียบได้กับ สามเหลี่ยมพีระมิด
ส่วนฐานของพีระมิด คือ การสนับสนุนฟุตบอลระดับท้องถิ่น คือ ฟุตบอลเยาวชนชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย 'โค้กคัพ'
ที่ได้ดำเนินการต่อเนื่องมากว่า 25 ปี ซึ่งสามารถสร้างนักเตะดาวรุ่งทีมชาติไทยแวงการฟุตบอลไทยมาแล้วมากมาย
ส่วนกลางของพีระมิด คือ การแข่งขันฟุตบอลระดับประเทศ 'ไทยพรีเมียร์ลีก' ซึ่งเป็นการต่อยอดให้กับเยาวชนระดับท้องถิ่น
โดย โคคา-โคลา เป็นผู้สนับสนุนอย่างเป็นทางการเพียงหนึ่งเดียว ในกลุ่มเครื่องดื่มที่ปราศจากแอลกอฮอล์
ส่วนยอดของพีระมิด คือ การสนับสนุนฟุตบอลระดับโลก ดังจะเห็นได้จากการที่ โคคา-โคลา มีความสัมพันธ์กับการแข่งขันฟุตบอลโลก หรือ ฟีฟ่า เวิร์ลคัพ มากว่า 60 ปี เริ่มต้นจากการสนับสนุนด้านโฆษณาในสนามแข่งขัน และ ต่อมาได้เป็นผู้สนับสนุนหลักอย่างเป็นทางการ นับตั้งแต่ปี ค.ศ.1978 และจะต่อเนื่องไปจนถึง ค.ศ.2022"