หน้า 1 จากทั้งหมด 1

"50 ปีไทยน้ำทิพย์"ทุ่มงบฯ500 ล้านยกระดับการ......

โพสต์โพสต์แล้ว: อังคาร มิ.ย. 02, 2009 5:12 pm
โดย o_chatchai
รูปภาพ

" 50 ปีไทยน้ำทิพย์" สบช่องประกาศทุ่มงบฯลงทุน 500 ล้าน ยกระดับการผลิต-บรรจุภัณฑ์ใหม่


นายพรวุฒิ สารสิน รองประธานกรรมการ บริษัท ไทยน้ำทิพย์ จำกัด ผู้ผลิตเครื่องดื่มโค้ก แฟนต้า สไปรท์ มานานกว่า 50 ปี

" ไทยน้ำทิพย์" สบช่องประกาศทุ่มงบฯลงทุน 500 ล้าน ยกระดับการผลิต-บรรจุภัณฑ์ใหม่ เพิ่มขีดความสามารถการกระจายสินค้า
เผยคว้ามาตรฐานรง.ด้านซีเอสอาร์ ฉลอง 50 ปีผู้นำเครื่องดื่มไทย

นายพรวุฒิ สารสิน รองประธานกรรมการ บริษัท ไทยน้ำทิพย์ จำกัด ผู้ผลิตเครื่องดื่มโค้ก แฟนต้า สไปรท์ มานานกว่า 50 ปี
กล่าวว่า บริษัทมีแผนจะเดินหน้าขยายการลงทุน แม้เศรษฐกิจจะอยู่ในภาวะชะลอตัว โดยได้เตรียมงบฯลงทุน 500 ล้านบาท
เพื่อยกระดับอุปกรณ์การผลิตและบรรจุภัณฑ์ใหม่ รวมถึงเพิ่มขีดความสามารถในการกระจายสินค้าด้วยรถขนส่งและยานพาหนะอื่นๆ
ซึ่งจากประสบการณ์ของโคคา-โคลาในประเทศไทยและทั่วโลก แสดงให้เห็นว่าในภาวะเศรษฐกิจเช่นนี้การเพิ่มการลงทุน
จะช่วยส่งผลให้การดำเนินธุรกิจประสบความสำเร็จเพิ่มขึ้น ทั้งกับผู้บริโภคและพันธมิตรทางการค้า

กลุ่มธุรกิจโคคา-โคลาในประเทศไทย มีเป้าหมายที่จะขยายกลุ่มผลิตภัณฑ์ให้มีความหลากหลายมากขึ้น
พร้อมทั้งการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ด้วยแผนสนับสนุนทางการตลาดที่ต่อเนื่อง เพื่อมุ่งตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคในปัจจุบัน
เช่น กรณีการขยายกลุ่มผลิตภัณฑ์ในส่วนของเครื่องดื่มนอนสปาร์กิ้ง (non sparking ) และน้ำผลไม้ ด้วยการแนะนำผลิตภัณฑ์ใหม่
"มินิทเมด พัลพิ" เครื่องดื่มน้ำส้มผสมเนื้อส้มจากธรรมชาติ

นายพรวุฒิ กล่าวอีกว่า ปีที่ผ่านมากลุ่มธุรกิจ โคคา-โคลา ในประเทศไทยครองอันดับ 1 ในตลาดเครื่องดื่มสปาร์กิ้ง
ที่ปราศจากแอลกอฮอล์ของไทย ซึ่งเป็นผลมาจาก ความสำเร็จของโค้ก ซีโร่ และเครื่องดื่มแบรนด์อื่นๆ
ปัจจุบันโคคา-โคลายังคงเป็นผู้นำในตลาดเครื่องดื่มปราศจากน้ำตาล ส่วนน้ำผลไม้และน้ำดื่มกลุ่มธุรกิจโคคา-โคลา
ยังคงครองความเป็นผู้นำในช่องทางจำหน่ายแบบดั้งเดิม (traditional trade)

ด้านนายองอาจ ตีรพงษ์สกุล ผู้จัดการฝ่ายผลิตโรงงานรังสิต ลำลูกกา คลอง 13 บริษัท ไทยน้ำทิพย์ จำกัด
กล่าวเพิ่มเติมว่า ในโอกาสครบรอบ 50 ปี นอกจากบริษัทจะพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ๆอย่างต่อเนื่องแล้ว
บริษัทยังให้ความสำคัญในการเพิ่มเพิ่มศักยภาพด้านการผลิต พร้อมกันนั้นยังได้ก้าวสู่การเป็นผู้ผลิตที่แสดงความรับผิดชอบต่อสังคม
และสิ่งแวดล้อม ด้วยการนำโรงงานเข้าสู่กระบวนการจัดการเพื่อให้เป็นโรงงานระดับเวิล์ดคลาส
ซึ่งหมายถึงการก้าวสู่การเป็นโรงงานผลิตเครื่องดื่มมาตรฐานโลกเช่นเดียวกับบริษัทแม่ฯ

ล่าสุด โรงงานผลิตเครื่องดื่มที่จังหวัดปทุมธานี ซึ่งเป็นโรงงานขนาดใหญ่ได้ประกาศความก้าวหน้าไปอีกขั้น
ในการแสดงความรับผิดชอบต่อสังคม โดยได้รับการรับรองการปฏิบัติงาน จากกรมโรงงานอุตสาหกรรม
ในฐานะที่เป็นโรงงานผู้ผลิตเครื่องดื่มแห่งแรกในประเทศไทยที่ผ่านการรับรองมาตรฐานความรับผิดชอบ
ของผู้ประกอบการอุตสาหกรรมต่อสังคม ( CSR-DIW) หรือ ISO 26000 จากกรมโรงงาน เพื่อก้าวสู่มาตรฐานใหม่
ที่ทั่วโลกกำลังให้ความสำคัญและเป็นข้อบังคับใหม่ให้กับโรงงานผู้ประกอบการ โดยการบังคับใช้มาตรฐาน ISO 26000
หรือมาตรฐานความรับผิดชอบของผู้ประกอบการอุตสาหกรรมต่อสังคม (CSR) จะเริ่มมีผลตั้งแต่ปี 2553 เป็นต้นไป

โพสต์โพสต์แล้ว: อังคาร มิ.ย. 02, 2009 5:32 pm
โดย o_arale
:-) .............................................. :smile: :smile: :smile: :smile: :smile: .............................. 8-)

โพสต์โพสต์แล้ว: อังคาร มิ.ย. 02, 2009 5:57 pm
โดย o_maxxi
มันต้องอย่างนี้สิ :-D

โพสต์โพสต์แล้ว: อังคาร มิ.ย. 02, 2009 11:23 pm
โดย o_lekpn
ยิ่งอ่านยิ่ง งง ตกลงออกอะไรใหม่ๆบ้างอ่ะ :(

โพสต์โพสต์แล้ว: พุธ มิ.ย. 03, 2009 2:23 am
โดย Care_vespa
:cool: 8-) ปีนี้มีอะไรใหม่ๆ เยอะดีคับ

โพสต์โพสต์แล้ว: พุธ มิ.ย. 03, 2009 12:36 pm
โดย o_LION KING
lekpn เขียน:ยิ่งอ่านยิ่ง งง ตกลงออกอะไรใหม่ๆบ้างอ่ะ :(


ก็ออกโปรโหดๆตามห้างงัยคับคุณเล็ก เดี๋ยวนี้จะเอาอารายสักชิ้น ต้อง ซื้อยกลัง หรอไม่ก็ยกถาด

ล่าสุดต้องยก 2 ถาด ตกลงว่าโค้กขายไม่ดี ต้องให้ซื้อทีเยอะๆ หรอว่าขายดี เลยทำโปรโหดๆ

โพสต์โพสต์แล้ว: พุธ มิ.ย. 03, 2009 1:02 pm
โดย ก๊อง
lekpn เขียน:ยิ่งอ่านยิ่ง งง ตกลงออกอะไรใหม่ๆบ้างอ่ะ :(


ออกอะไรใหม่ ยังไม่ได้บอกครับ
บอกแต่ว่า จะเพิ่มกำลังการผลิตเพื่อมาขายด้วยโปรฯ โหดๆ อย่างคุณสิงห์ว่าแหละครับ :-( :-( :-(

โพสต์โพสต์แล้ว: พุธ มิ.ย. 03, 2009 4:48 pm
โดย o_chatchai
ลูกค้าที่แมคโครเขาซื้อของกันยกหีบยกลัง lotใหญ่อยู่แล้วครับ ผมว่ามีของแถมให้ลูกค้าเหล่านี้ดีกว่าไม่มีนะครับ เพราะพวกนี้คือ target group หลักของแมคโคร ไม่ใช่นักสะสมอย่างพวกเรา
ส่วนประเด็นของการลงทุน500 ล้านบาทครั้งนี้ก็ชัดเจนแล้วว่าเพื่อ
1. ยกระดับการผลิตและบรรจุภัณฑ์ใหม่ เช่นการมีป๋องราคา 10 บาทออกมา ในอนาคตจะได้เห็นpackaging แบบใหม่หรือขนาดใหม่ออกมา (ที่อยากเห็นมากก็ can ขนาด 500ml และ sleek can 240 ml ครับ)
2. ขยายกลุ่มผลิตภัณฑ์ให้มีความหลากหลายมากขึ้น เช่น Healthy drink ที่กำลังมาแรงอย่างnon carbornate ที่มาแรงอย่างSplash และMinuteMaid PULPEE หรือ carbornate ที่แรงไปแล้วอย่างCoca Cola Zero ในอนาคตอาจจะมีCoca Cola Lemmon/Lime ให้ลิ้มรสก็ได้ครับ
3. เพิ่มขีดความสามารถการกระจายสินค้า ต่อไปทุกซอกซอกและอณูถนนจะมีโค้กขาย
4. เปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ด้วยแผนสนับสนุนทางการตลาดที่ต่อเนื่อง เช่น มี Fanta รสใหม่ๆ แถมยังมีแผนสนับสนุนทางการตลาดที่ต่อเนื่องมารองรับผลิตภัณฑ์ใหม่ด้วย

แค่นี้ก็ถือเป็นmovementใหญ่ของไทยน้ำทิพย์ครบ 50 ปีแล้ว นี่ยังไม่รวมเดือนหน้านะครับ

อ่านกระทู้ของหาดทิพย์ดูครับ

http://www.cokethai.com/board/viewtopic.php?t=2120

โพสต์โพสต์แล้ว: พุธ มิ.ย. 03, 2009 5:35 pm
โดย o_maxxi
:smile: :smile: :smile:

โพสต์โพสต์แล้ว: พุธ มิ.ย. 03, 2009 5:55 pm
โดย o_ต่อ tapae inn
:( เดี๋ยวนี้ ของแถม ที่ได้รับ กลายเป็น อาชีพ รอง ของร้านขายส่งไปแล้วครับ กลุ่มผู้บริโภค นักสะสม รายเล็กๆ มักจะไป ซื้อไม่ทัน ของหมดก่อน โดนกวาดไปแล้ว ของยิ่งสวยยิ่งหมดเร็ว