โดย o_copy » พฤหัสฯ. ก.ค. 17, 2008 1:41 am
โค้ก ซีโร่ เปิดตัวคอนเซ็ปต์ " genzero " จัดไลฟ์ แกลอรี่ ปาร์ตี้ ครั้งแรกในเมืองไทย ส่งเสริมแนวคิด " ฉีกรูปแบบและกฎเกณฑ์"
* ปาร์ตี้แห่งปีตอกย้ำความเป็นเจ้าแห่งเทรนด์ ทั้งนวัตกรรมผลิตภัณฑ์และไลฟ์สไตล์
* แนะนำ 5 คนดัง ที่ใช้ชีวิตตามคอนเซ็ปท์ " genzero " จุดประกาย แนวคิดใช้ชีวิตแบบไม่ยึดติด
กรุงเทพฯ (16 ก.ค. 51)
วันนี้ " โค้ก ซีโร่ " เครื่องดื่มรสชาติโค้กเต็มร้อยแต่น้ำตาลศูนย์เปอร์เซ็นต์ โดยกลุ่มธุรกิจโคลา-โคลา ในประเทศไทย
ประกาศเปิดตัว " genzero " แคมเปญนำเทรนต์ล่าสุด เพื่อตอกย้ำความแข็งแกร่งของโคลา - โคลา
ในฐานะจ้าวตลาดในเซกเม้นท์เครื่องดื่มสปาร์คลิ่งปราศจากน้ำตาล
แคมเปญ " genzero " หรือ generation zero เป็นหนึ่งในแคมเปญการตลาดยิ่งใหญ่ที่สุดของโคลา-โคลาไทย
เพื่อต่อยอดความสำเร็จของผลิตภัณฑ์โค้ก ซีโร่ ดึงดูดกลุ่มวัยรุ่นและวัยเริ่มทำงาน (young adults) ด้วยเทรนด์ไลฟ์สไตล์ใหม่ กับแนวคิด
" ฉีกรูปแบบและกฎเกณฑ์ " หรือ break free from stereotypes ที่เน้นความเท่แบบเรียบง่าย ส่งเสริมให้ผู้คนในสังคมรู้จักที่จะมีความสุขอย่างแท้จริง
โดยไม่ต้องยึดติดกับอะไรๆ ที่มากเกินจำเป็น และมีอิสระออกจากการตีกรอบทางความคิด
สำหรับการแถลงข่าวในครั้งนี้เพื่อพูดคุยเกี่ยวกับแนวคิดของแคมเปญ " genzero " และความเป็นมาของผลงานโฆษณาชุดใหม่โค้ก ซีโร่
ได้รับเกียรติร่วมแสดงทัศนะโดย คุณชื่นหทัย วรรธนะดิษฐ์ ผู้อำนวยการฝ่ายตลาดบริษัท โคลา-โคลา (ประเทศไทย) จำกัด
ร่วมด้วยทีมงานจาก บริษัท Creative Juice\G1 ซึ่งเป็นผู้สร้างสรรค์โฆษณาให้กับโค้ก ซีโร่
ได้แก่ คุณวิทวัส ชัยปาณี
ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายบริหาร และ ธีรศักดิ์ ธนพัฒนากุล Executive Creative Director โดยมีท้อป ณัฐเศรษฐ์ พูนทรัพย์มณี เป็นพิธีกร
คุณชื่อหทัย วรรธนะดิษฐ์ ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด บริษัท โคลา-โคลา (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า
" เราเชื่อว่าแนวคิดเชิงบวกของ " genzero " จะสามารถสื่อสารและเข้าถึงผู้บริโภคได้อย่างเป็นอย่างดี
และจะเชื้อเชิญให้พวกเขาใช้ชีวิตอย่างมีความสุข โดยไม่ยึดติดกับอะไรๆ ที่มากเกินความจำเป็น โดยเราได้นำกิจกรรมการตลาดรูปแบบใหม่มาใช้
ที่โคลา-โคลา เรียกว่า " Insperience " (Inspiring experience marketing " กิจกรรมทางการตลาดที่ผู้บริโภคจะได้รับประสบการณ์ตรงของแบรนด์
พร้อมทั้งเกิดแรงบันดาลใจและความรู้สึกที่ดีต่อแบรนด์ในระยะยาว
" genzero " สะท้อนภาพลักษณ์ของกลุ่มเป้าหมายของโค้ก ซีโร่ ซึ่งได้แก่
วัยรุ่นและผู้ที่กำลังเริ่มต้นชีวิตทำงาน หรือกลุ่ม young adults ซึ่งเป็นผู้มีทัศนคติเชิงบวก ชัดเจนว่าตนเองต้องการอะไรในชีวิต
ชอบที่ได้คิดและตัดสินใจด้วยตนเอง
แคมเปญ " genzero " เป็นแคมเปญการตลาดยิ่งใหญ่ที่สุดของโคลา-โคลา ในปี 2551
ด้วยงบสนับสนุนกว่า 50 ล้านบาท ประกอบด้วยกิจกรรมและสื่อการตลาดครบวงจร ทั้งสื่อโฆษณากลางแจ้ง สื่อสิ่งพิมพ์ สปอตวิทยุ
ภาพยนต์โฆษณาทั้งทางโทรทัศน์และโรงภาพยนตร์ รวมถึงสื่อโฆษณาดิจิตอล และบนเว็บไซต์รวมถึงเตรียมปาร์ตี้แห่งปี
แบบฉีกรูปแบบในสไตล์ Live Gallery ครั้งแรกของไทย ในค่ำคืนวันพุธที่ 16 ก.ค. 51 ณ เซ็นทารา แกรนด์ ที่เซ็นทรัลเวิลด์
และเตรียมที่จะเผลโฉม " genzero " ทั้ง 5 ซึ่งเป็นตัวจริงของผู้ที่มีแนวคิดใน การใช้ชีวิตอย่าง " ฉีกรูปแบบกฎเกณฑ์ "
เพื่อจุดประกายและเสริมสร้างกระแส " genzero " ให้เป็นที่รับรู้และตอบรับในวงกว้างยิ่งๆ ขึ้นไป
โดยได้เชิญ 5 คนดังที่โดดเด่นผู้จุดประกายการใช้ชีวิตตามแนวคิด genzero ที่ได้รับการจารึกชื่อเพื่อเป็น genzero โดย โค้ก ซีโร่
ในโอกาสนี้ได้แก่ ก้อย รัชวิน วงศ์วิริยะ, วิน ศิริวงศ์ (นักร้องวงสควีช แอนิมอล), สงกรานต์ เตชะณรงค์, ซั่นนี่ สุวรรณเมธานนท์
และคริส หอวัง โดยทั้ง 5 คนดังนี้ ใช้มีปรัชญาในการใช้ชีวิตที่สอดคล้องกับแนวคิดของ genzero อย่างแท้จริง
คือมีความสุขได้โดยไม่ต้องพึ่งพาอะไรๆที่มากเกินพอดี ซึ่งสะท้อนให้เห็นในวิถีการใช้ชีวิตใน 5 ประเด็นที่แตกต่างกันไปตามลำดับ
ได้แก่ ความรัก มิตรภาพ การทำงาน การเรียนรู้ และภาพลักษณ์
คุณชื่นหทัยกล่าวว่า " เรามุ่งเน้นการสร้างสรรค์วัตกรรมเครื่องดื่มทื่สามารถตอบรับกับความต้องการที่ปรับเปลี่ยนเสมอของผู้บริโภค
ผ่านความรู้ความเข้าใจอย่างลึกซึ้งที่เรามีเกี่ยวกับเทรนด์ตลาดและเทรนด์ไลฟ์สไตล์ที่ผู้บริโภคให้ความนิยม
และสร้างนวัตกรรมผลิตภัณฑ์ที่ตอบรับกับความต้องการดังกล่าวความสำเร็จของโค้ก ซีโร่ปีที่ผ่านมา กล่าวได้ว่าเป็นผลมาจากความเฉียบคม
ในการคาดการณ์แนวโน้มทิศทางตลาดและทิศทางด้านไลฟ์สไตล์ผู้บริโภค ซึ่งนิยมเครื่องดื่มปราศจากน้ำตาล แต่รสชาติโค้กแท้ๆได้อย่างตรงใจ
เพื่อต่อยอดจากความสำเร็จดังกล่าว ณ วันนี้เราได้ผสานเทรนด์ผลิตภัณฑ์เข้ากับเทรนด์การใช้ชีวิตที่เปลี่ยนไปของผู้บริโภค
ด้วยการเป็นผู้จุดประกายแนวคิดในการใช้ชีวิตอย่าง ฉีกรูปแบบและกฎเกณฑ์ กับแนวความเชื่อที่ว่า เราสามารถที่จะมีความสุขได้อย่างแท้จริง
โดยไม่ต้องพึ่งพาสิ่งใดที่มากเกินจำเป็น
" หลังจากที่เราได้เปิดตัวโค้ก ซีโร่ไปเมื่อกลางปี 2550 โค้ก ซีโร่ยังครองตำแหน่งผู้นำตลาดมาโดยตลอด
โดยมีส่วนแบ่งเชิงมูลค่าในตลาดเครื่องดื่มสปาร์คลิ่งปราศจากน้ำตาลที่ 43% คุณชื่นหทัยกล่าว
" โค้ก ซีโร่ - รสชาติโค้กเต็มร้อย แต่น้ำตาลศูนย์เปอร์เซ็นต์ "
เนื้อคู่ ฉันยังไม่เกิด งั้นตอนนี้ขอจี๊ดก่อนน่ะ