หน้า 1 จากทั้งหมด 1

โค้กเกทับเป๊ปซี่เปิดศึกปลายปี อัดมิวสิกมาร์เกตติ้งถล่มมันหยด

โพสต์โพสต์แล้ว: ศุกร์ ต.ค. 09, 2009 2:47 pm
โดย PAO
โค้ก ทุ่มงบกว่า 75 ล้านบาท อัดแคมเปญ ?เปิดโค้กซ่า เปิดความสุข? ดึง แทททู คัลเลอร์ เป็นแคมเปญแอมบาสเดอร์ เจาะกลุ่มวัยรุ่นในประเทศ ...

นางสาวชนิสา แก้วเรือน ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด บริษัทโคคา-โคลา (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า ในช่วงโค้งสุดท้ายของปี บริษัททุ่มงบกว่า 75 ล้านบาท ทำแคมเปญระดับโลก ?เปิดโค้กซ่า เปิดความสุข? (Open Happiness) สู่เมืองไทย พร้อมอัดกิจกรรมการตลาดครบวงจร รวมถึงใช้กลยุทธ์มิวสิกมาร์-เกตติ้ง ด้วยการดึง ?แทททู คัลเลอร์? ศิลปินป๊อปยอดนิยมของวัยรุ่นไทย เป็นแคมเปญแอมบาสซาเดอร์ หรือทูตดนตรีส่งความสุขของเมืองไทย เพื่อเจาะกลุ่มวัยรุ่นวัยทีนทั่วประเทศไทย ขณะที่ในประเทศต่างๆ อาทิ จีน ใช้หวัง ลี ฮอม ฮ่องกงใช้ โจอี้ ยัง หลังพบว่าการนำมิวสิกแพลตฟอร์มมาสื่อกับวัยรุ่นประสบความสำเร็จอย่างมากในหลายประเทศทั่วโลก

?จุดมุ่งหมายของแคมเปญนี้ ต้องการเชิญชวนวัยรุ่นและผู้บริโภคคนไทยให้เปิดรับความสุขในทุกๆวัน และเชื่อว่าดนตรีเป็นสื่อที่เข้าถึงกลุ่มวัยรุ่นวัยทีนทั่วประเทศได้ง่ายและตรงที่สุด?

นางสาวชนิสากล่าวว่า โคคา-โคลาในแต่ละประเทศจะทำงานร่วมกับสุดยอดศิลปินดนตรี เพื่อเป็นสื่อกลางเชื่อมแบรนด์ไปยังผู้บริโภค ทั้งนี้ ที่ผ่านมาโค้กคือผู้บุกเบิกการส่งความสุขโดยมีดนตรีเป็นสื่อมานานหลายทศวรรษ ทั้งในระดับโลกและในประเทศไทย เพื่อสร้างกระแสแห่งความสุขและแบรนด์คอนเนกชั่นกับผู้บริโภคต่อเนื่อง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ก่อนหน้านี้เป๊ปซี่ก็เปิดตัวมิวสิกแคมเปญใหญ่สุดในรอบปี ?เป๊ปซี่ เอเชี่ยน มิวสิก แบทเทิล? ด้วยงบกว่า 50 ล้านบาท พร้อมทำภาพ-ยนตร์โฆษณาชุดใหม่ ดึงซุปเปอร์สตาร์ชื่อดังของเอเชียจากเกาหลี (เคป๊อป) คือ ลี จุน กิ และ 7 นักร้องจากวงซุปเปอร์จูเนียร์ เอ็ม ซีวอน ฮันคยอง ดงเฮ คยูฮยอน รยออุค เฮนรี และโจวมิ ร่วมกับดาราชื่อดังจากจีน (ซีป๊อป) 4 คน คือ กู้เทียนเล่อ ไช่อี้หลิน หลัวจื้อเสียง และหวงเสี่ยวหมิง มาถ่ายทำใหม่ในประเทศไทย เพื่อออก อากาศในประเทศจีน ฮ่องกง และไทย หลังพบว่ากระแสเอเชียฟีเวอร์มาแรงมาก.

http://www.thairath.co.th/content/eco/38418

Re: โค้กเกทับเป๊ปซี่เปิดศึกปลายปี! อัดมิวสิกมาร์เกตติ้งถล่มมันหย

โพสต์โพสต์แล้ว: ศุกร์ ต.ค. 09, 2009 2:50 pm
โดย PAO
อยากให้โค้กทำมิวสิคมาร์เก็ตติ้งแรงๆ เลือกศิลปินดังๆ และทำต่อเนื่องเหมือนที่เคยทำกับแกรมมี่สมัยก่อน รับรองเกิด

อ้อ อย่าลืมใส่รูปศิลปินลงบนกระป๋องด้วยนะ โค้กไม่ได้ทำนานแล้ว

^+

Re: โค้กเกทับเป๊ปซี่เปิดศึกปลายปี อัดมิวสิกมาร์เกตติ้งถล่มมันหยด

โพสต์โพสต์แล้ว: ศุกร์ ต.ค. 09, 2009 6:03 pm
โดย lekpn
วันนี้เพิ่งจะเห็นโฆษณาของแทตทู คัลเลอร์ กะแฮปปี้เนส แฟคตอรี่ !)

Re: โค้กเกทับเป๊ปซี่เปิดศึกปลายปี อัดมิวสิกมาร์เกตติ้งถล่มมันหยด

โพสต์โพสต์แล้ว: ศุกร์ ต.ค. 09, 2009 6:53 pm
โดย ThaiJack
รูปภาพ

แบบนี้เหรอ #(

Re: โค้กเกทับเป๊ปซี่เปิดศึกปลายปี อัดมิวสิกมาร์เกตติ้งถล่มมันหยด

โพสต์โพสต์แล้ว: ศุกร์ ต.ค. 09, 2009 7:09 pm
โดย lekpn
ช่ายเลย !)

Re: โค้กเกทับเป๊ปซี่เปิดศึกปลายปี อัดมิวสิกมาร์เกตติ้งถล่มมันหยด

โพสต์โพสต์แล้ว: ศุกร์ ต.ค. 09, 2009 10:16 pm
โดย โค้ก โคราช
@( ชอบนักดนตรีวงนี้มาก เล่นดนตรีสด ได้มันส์สุดๆ @(

Re: โค้กเกทับเป๊ปซี่เปิดศึกปลายปี อัดมิวสิกมาร์เกตติ้งถล่มมันหยด

โพสต์โพสต์แล้ว: เสาร์ ต.ค. 10, 2009 2:29 am
โดย art
ในโฆษณานี้ ตู้กดโค้กสีแดงแจ่มดีคร้าบ ^+

Re: โค้กเกทับเป๊ปซี่เปิดศึกปลายปี อัดมิวสิกมาร์เกตติ้งถล่มมันหยด

โพสต์โพสต์แล้ว: เสาร์ ต.ค. 10, 2009 2:41 am
โดย jead
บอกตามตรงว่า ไม่รู้จักทั้งของโค้กกับเป๊ปซี่ รู้จักกู่เทียนเล่อคนเดียว #& #& #&

Re: โค้กเกทับเป๊ปซี่เปิดศึกปลายปี อัดมิวสิกมาร์เกตติ้งถล่มมันหยด

โพสต์โพสต์แล้ว: เสาร์ ต.ค. 10, 2009 2:53 am
โดย PAO
ผมว่าเป๊ปซี่มันเยอะเกินไป ไม่เคยสนใจดูเลยว่ามีใครมั่ง ^+

Re: โค้กเกทับเป๊ปซี่เปิดศึกปลายปี อัดมิวสิกมาร์เกตติ้งถล่มมันหยด

โพสต์โพสต์แล้ว: เสาร์ ต.ค. 10, 2009 7:36 pm
โดย Maxxi
โค้กย้ำธงเดิม Music Marketing

?โค้ก' โดยกลุ่มธุรกิจโคคา-โคลา ในประเทศไทย จัดงบลงทุนกว่า 75 ล้านบาท เปิดแคมเปญระดับโลก "เปิดโค้กซ่า เปิดความสุข" (Open Happiness) สู่ไทยพร้อมกับกิจกรรมการตลาดครบวงจร ใช้ดนตรีเป็นสื่อเข้าถึงวัยรุ่นทั่วประเทศ

ชนิสา แก้วเรือน ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด บริษัท โคคา-โคลา (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า "โค้กมีปรัชญาที่ชัดเจนในการส่งเสริมให้ผู้บริโภคใช้ชีวิตอย่างมีความสุข ด้วยการมองโลกในแง่ดี และใช้ชีวิตในเชิงบวก จึงเป็นที่มาของแคมเปญระดับโลก ?เปิดโค้กซ่า เปิดความสุข' หรือ Open Happiness ซึ่งมีเป้าหมายสำคัญในการสร้างความสุขง่ายๆ ในชีวิตประจำวันให้กับผู้บริโภค โดยเฉพาะอย่างยิ่งกลุ่มวัยรุ่นซึ่งเป็นเป้าหมายหลักของเรา ผ่านเครื่องดื่มโค้กที่เย็นซ่าสดชื่นเพื่อให้ผู้บริโภครู้สึกสดชื่นผ่อนคลาย พร้อมที่จะก้าวผ่านความวุ่นวาย ความเหนื่อยล้า และความเครียดที่รบกวนจิตใจในชีวิตประจำวัน" พร้อมยังเปิดตัว "แทททู คัลเลอร์" เป็นแคมเปญแอมบาสซาเดอร์ในไทย

?เปิดโค้กซ่า เปิดความสุข' เป็นภาคต่อของแคมเปญระดับโลก ?Coke Side of Life' ซึ่งเปิดตัวในเมืองไทยเมื่อปี 2550 ในชื่อ ?เลือกโค้ก..ด้านดีๆ ของชีวิต' โดยแคมเปญใหม่นี้มีจุดเด่นที่แตกต่าง คือ การสร้างความเชื่อมโยงระหว่างผู้บริโภคและโค้กให้ใกล้ชิดกันมากขึ้นโดยสื่อผ่านมิวสิคแพลทฟอร์ม และกระตุ้นให้ผู้บริโภคเปิดโค้กแล้วเปิดรับความสุขมากยิ่งขึ้น เพื่อสร้างความประทับใจในเชิงบวกกับแบรนด์โค้ก กับเสริมแคมเปญด้วยสื่อออนไลน์ที่ http://www.icoke.co.th

โค้กทำ music marketing มานานหลายทศวรรษ ทั้งในระดับโลกและในประเทศไทย อาทิ โค้ก มิวสิค อวอร์ด แคมเปญดนตรีระดับตำนานของไทย รวมถึง เดอะ สตาร์ และล่าสุดก็คือแคมเปญ เปิดโค้กซ่า เปิดความสุข ที่จัดเป็นแคมเปญยิ่งใหญ่โดยจะมีกิจกรรมการตลาด เตรียมงบกว่า 75 ล้านบาท ในการเปิดตัวและจัดทำกิจกรรมการตลาด รวมถึงมิวสิคแอคติเวชั่น ครบวงจรสำหรับ ?แคมเปญเปิดโค้กซ่า เปิดความสุข' เพื่อให้เข้าถึงผู้บริโภคในทุกภูมิภาคของประเทศ

- โฆษณาทางโทรทัศน์เรื่อง "Happiness Factory 3" ซึ่งมีศิลปิน แทททู คัลเลอร์ เป็นตัวเอก
- คอนเสิร์ตส่งความสุขทั่วประเทศของแทททู คัลเลอร์ พร้อมศิลปินรับเชิญ
- การทำ Experiential Sampling กับผู้บริโภคทั่วประเทศ
- โปรโมชั่นใหญ่สำหรับผู้บริโภคและร้านค้า ซึ่งเปิดตัวในเดือนพฤศจิกายนนี้
- งานมหกรรมทางดนตรีครั้งยิ่งใหญ่ นำโดย แทททู คัลเลอร์ และสุดยอดโดยศิลปินดนตรีชั้นนำของไทยในเดือนธันวาคม ไฮไลท์สำคัญเพื่อสร้างตำนานแห่งความสุขส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่สำหรับชาวไทย

ตลาดเครื่องดื่มไร้แอลกอฮอล์แบบพร้อมดื่มในประเทศไทยในปี 2552 ประกอบด้วย เครื่องดื่มสปาร์คลิ่งหรือเครื่องดื่มผสมคาร์บอเนต คิดเป็น 25% ของตลาด, น้ำผลไม้พร้อมดื่ม 10%, น้ำดื่ม 10%, นม 30%, ชา กาแฟ เครื่องดื่มให้พลังงาน และนมถั่วเหลือง รวม 20%

Published Oct 09 2009, 06:22 PM by positioningmag



http://blog.positioningmag.com/blogs/ev ... eting.aspx