หน้า 1 จากทั้งหมด 1

เป๊ปซี่ แมกซ์

โพสต์โพสต์แล้ว: ศุกร์ มี.ค. 07, 2008 3:43 am
โดย o_PAO
[size=150]อรรถสิทธิ์ เหมือนมาตย์
Positioning Magazine กุมภาพันธ์ 2551

การ รีลอนช์

โพสต์โพสต์แล้ว: ศุกร์ มี.ค. 07, 2008 5:14 am
โดย o_santkwan
ข้อมูลปึก พึ่งรู้ว่ามีเว็ปกิงก่าด้วย แต่เข้าไปแล้วไม่เห็นมีไรเลย :?

โพสต์โพสต์แล้ว: ศุกร์ มี.ค. 07, 2008 4:25 pm
โดย o_lekpn
เพิ่งรู้ว่านักวิจารณ์การตลาดก็เข้ามาดูเวปเราด้วย :) :)

โพสต์โพสต์แล้ว: ศุกร์ มี.ค. 07, 2008 5:23 pm
โดย o_maxxi
ศึกนี้
อีกนาน

:-D :-D
ศึกนี้
ไม่ลืม

:grin: :grin:
ศึกนี้
(หนุก)กว่าเคย

:eek: :eek:
ศึกนี้
รู้ดี
ดูต่อปาย!!!

:-? :-?

Re: เป๊ปซี่ แมกซ์

โพสต์โพสต์แล้ว: จันทร์ มี.ค. 17, 2008 9:47 pm
โดย o_chatchai
PAO เขียน:อรรถสิทธิ์ เหมือนมาตย์
Positioning Magazine กุมภาพันธ์ 2551

ส่วนแบ่งการตลาดน้ำอัดลมปราศจากน้ำตาล (by brand)
เป๊ปซี่ แมกซ์ 58.3%
โค้ก ซีโร่ 41.7%


http://www.positioningmag.com/Magazine/ ... x?id=67444


ผมว่าตัวเลขนี้ยังไม่สมบูรณ์ครับเพราะตลาดน้ำอัดลมปราศจากน้ำตาลขาดCoca Cola Light ไปหนึ่งตัว ที่โค้กประกาศว่าเป็นผู้นำในตลาดน้ำอัดลมปราศจากน้ำตาลนั้นโค้กประกาศโดยรวมCoca Cola Light เอาไว้ด้วยครับไม่ได้บอกว่าเป็นCoke Zero เพียงตัวเดียวโดยสองตัวรวมกันมีส่วนแบ่งการตลาด 60 กว่าเปอร์เซ็นต์ ถ้ามองลึกลงไปอีก การที่Pepsi Max วางตลาดมา 16 ปีมีการทำตลาดทั้งไม่เต็มที่กับเต็มที่มีส่วนแบ่งการตลาดปัจจุบัน 58.3% เทียบกับ Coke Zero ที่วางตลาดมาปีกว่ามีการทำตลาดเต็มที่แล้วมีส่วนแบ่งการตลาดปัจจุบัน 41.7% คงเห็นได้นะครับว่าใครคือผู้ประสบความสำเร็จที่แท้จริง