หน้า 1 จากทั้งหมด 2

เวบเราใน positioning magazine

โพสต์โพสต์แล้ว: พฤหัสฯ. มี.ค. 15, 2007 4:00 pm
โดย o_PAO
นิตยสารการตลาดในเครือผู้จัดการ ลงบทความเกี่ยวกับคู่กัดน้ำดำตลอดกาล โค้ก vs เป็ปซี่
มีส่วนนึงกล่าวถึงเวบ cokethai.com ผมได้รับแจ้งจากพี่ยุทธ แต่ไปหาแถวบ้านมันยังไม่วาง
อีกวันสองวัน ในเวบน่าจะลงบทความนี้ หรือใครอยากซื้อเก็บก็ลองไปดูครับ หน้าปกโปงลางสะออน

รูปภาพ

โพสต์โพสต์แล้ว: พฤหัสฯ. มี.ค. 15, 2007 4:38 pm
โดย o__Sam
ภูมิใจจังในฐานะที่เป็นหนึ่งแรงที่ช่วยตอกเสาเข็มบ้านเราหลังนี้ :D ดังแล้ววุ้ย ทำตัวไม่ถูกเลย :oops:

โพสต์โพสต์แล้ว: พฤหัสฯ. มี.ค. 15, 2007 4:59 pm
โดย o_Livercoke
ผลงานเริ่มประจักษ์ให้เห็นแก่สายตาชาวโลก........ขอปรบมือดังๆ ให้กับ พี่ๆ น้องๆ รุ่นบุกเบิกทั้งหลายด้วยครับ............. :D :D :D

โพสต์โพสต์แล้ว: พฤหัสฯ. มี.ค. 15, 2007 5:02 pm
โดย o_PAO
ดีใจอะไรกันครับ เขาชมหรือด่าก็ไม่รู้ :lol: :lol:

เดี๋ยวรอพี่ยุทธมาเล่าให้ฟังละกัน :D

โพสต์โพสต์แล้ว: พฤหัสฯ. มี.ค. 15, 2007 6:17 pm
โดย ton...(+_+)
อยากรู้จัง จะด่าหรือจะชม :lol:

โพสต์โพสต์แล้ว: จันทร์ มี.ค. 19, 2007 11:02 am
โดย o_น้ำมะเน็ด
ตกลงข่าวว่าไงอ่ะ... :shock:

โพสต์โพสต์แล้ว: จันทร์ มี.ค. 19, 2007 11:28 am
โดย o_cokeyuth
หนังสืออยู่ที่บ้าน แต่ตัวผมอยู่ร้านเน็ต ผมขอสรุปความนะครับว่า
ประเด็น การทำเวปไซต์ของน้ำดำทั้งสองค่าย เป็นช่องทางใหม่ในการเข้าถึงผู้บริโภค
เป๊ปซี่มี pepsithai.com เป็น official website
แต่โค้กไม่มี....มีแต่เวปเฉพาะกิจชื่อ cokesideoflifethai.com
แค่นี้ก็เหมือนกับเป็นกรณีที่ยักษ์ตื่นจากหลับ....
เริ่มมามองการสื่อสารกับผู้บริโภคในช่องทางนี้

ส่วนเวป cokethai.com เป็นเวปไซต์ของนักสะสมของเกี่ยวกับโค้ก
ที่รวบรวมข่าวสารเกี่ยวกับโค้กจากทั่วโลก....ถือเป็นเวปที่เกิดขึ้นมาจากconsumer drive

แปลความได้ประมาณว่า เวปโค้กไทยของเรา เป็นจุดได้เปรียบที่เป๊ปซี่ไม่มี
เพราะเกิดขึ้นมาเองตามธรรมชาติจากคนที่รักในแบรนด์โค้ก
แต่ก็นะ ยักษ์ที่ตื่นจากหลับอย่างโค้กจะมองเห็นจุดได้เปรียบนี้หรือเปล่า
เพราะลำพัง official website ของโค้กในไทยยังไม่มี

ผมอาจจะตีความเข้าข้างตัวเองก็ได้นะครับ....ในหนังสือเขาเอ่ยถึง pepsithai.com
มันก็เลยต้องเอ่ยถึง cokethai.comไปเอง โดยอัตโนมัติ

เรื่องมันเกี่ยวกับเวปเรานิ๊ดเดียวจริงๆ

โพสต์โพสต์แล้ว: จันทร์ มี.ค. 19, 2007 12:14 pm
โดย o_lekpn
ธรรมดาของคนเพิ่งจะตื่นน่ะครับ ยังสลึมสลืออยู่ เอ.....หรือว่าเขาละเมอ :lol: :lol: :lol:

โพสต์โพสต์แล้ว: จันทร์ มี.ค. 19, 2007 3:44 pm
โดย o_PAO
ตอนมีบอลยูโร หรืออะไรสักอย่างก็เคยมีเวบโค้กให้เล่นเกมนะครับ
แต่นั่นก็เวบชั่วคราวเหมือนกัน โค้กไม่ทำเวบเองคงมีเหตุผลอะไรสักอย่างละนะ :?:

โพสต์โพสต์แล้ว: จันทร์ มี.ค. 19, 2007 10:06 pm
โดย o_Livercoke
วันนี้ซื้อมาอ่านแล้วครับ....ก็ไม่ได้ว่าเวบฯ เราหรอกครับ ........

นิตยสารหัวนี้ มันเป็นนิตยสารเพื่อการตลาด ซึ่งในเล่มนี้เป็นการเปรียบเทียบของน้ำดำ 2 ค่ายยักษ์ในเมืองไทย

[size=150][color=red][u][b]

โพสต์โพสต์แล้ว: จันทร์ มี.ค. 19, 2007 10:20 pm
โดย o_Livercoke
แต่ในเวบของนิตยสารฯ เค้าลงไม่หมดต้องมาหาอ่านบทสรุปในนิตยสารฯ อีกครับ...... :D :D
ผมคัดออกมาเฉพาะที่กล่าวถึง โคคา-โคล่า น่ะครับ....... :wink: :wink: :wink:

เว็บไซต์ สื่อใหม่เจาะวัยรุ่น

สำหรับ "โค้ก" แม้จะไม่มี Official Website ในเมืองไทย แต่สำหรับปรากฎการณ์ "ยักษ์ตื่น" ครั้งนี้ www.cokesideoflifethai.com บอกเล่าเรื่องราวนี้โดยเฉพาะ
เป็น Digital CRM ที่สื่อสารกับผู้บริโภคยุคใหม่ได้เป็นอย่างดี รวมถึงมี www.cokethai.com ที่เกิดขึ้นจาก Consumer Drive โดยแฟนพันธ์แท้โค้ก
รวมตัวกันสร้างสังคมนิยมโค้กขึ้นมา ข่าวคราวความเคลื่อนไหวของโค้กจากทั่วโลก มีให้อัพเดตได้ที่นี่ รวมถึง Marketing Platform
ล่าสุดนี้เช่นกัน


รูปภาพ

โพสต์โพสต์แล้ว: จันทร์ มี.ค. 19, 2007 10:35 pm
โดย o_Livercoke
ยังมีต่อน่ะคร้าบบบบบ........... :D :D :D

วิเคราะห์บทสรุป

อย่างไรก็ตาม ต้องติดตามกันว่า การพลิกตำรารบในครั้งนี้ด้วยแคมเปญ "More Happy" หรือ "The Coke Side of Life" จะโดนใจคอน้ำดำมากกว่ากัน เพราะแต่ละรายต่างมีแบ็คอัพ มีโนว์ฮาวชั้นดีจากต่างประเทศ แต่ในที่สุดแล้วตลาดใดในโลกไม่มีทางออกแบบความสำเร็จได้ 100% นอกเหนือจากกิจกรรมการตลาดและการสื่อสารอย่างครบวงจรแล้ว Distribution (การจัดจำหน่าย) สำคัญยิ่ง

ถ้ามองเรื่องสัมพันธภาพระหว่างโคคา-โคล่า (ประเทศไทย) กับพันธมิตรคู่ค้าอย่างไทยน้ำทิพย์นั้น กำลังได้รับการฟื้นฟู แม้จะไม่เท่าเทียมความสัมพันธ์อันแนบแน่นระหว่างเป๊บซี่-โคล่า (ไทย) เทรดดิ้ง กับเสริมสุข แต่อย่างน้อยๆ สัญญาณบวกอันเป็นสัญญาณลบที่ส่งไปยังเป๊บซี่ ก็น่าจะทำให้เกมรบคุกรุ่น ร้อนแรง และสนุกยิ่งขึ้น

เพราะเป็นที่รู้กันว่าพื้นที่ภาคใต้ โค้กครองส่วนแบ่งในระดับสูง ด้วยฝีมือสายส่งอย่าง "หาดทิพย์" ในเครือไทยน้ำทิพย์ โค้กต้องรักษาฐานนี้ไว้ให้มั้นพร้อมกับการเข้าเจาะตลาดใหญ่ในภูมิภาคอื่นๆ ของประเทศ สื่อที่ Localized ด้วยฝีมือศิลปินชื่อดังซึ่งติดตั้งตระหง่านตามจุดสำคัญของหัวเมืองใหญ่ เป็นเสมือนสัญญาณว่า โค้กพร้อมรบในทุกพื้นที่ ขณะที่เป๊บซี่ซึ่งมีพันธมิตรสุดรักอย่างเสริมสุข ต้องเพิ่มดีกรีความเข้มอีกไม่น้อยเพื่อปกป้องตลาด อักทั้งพยายามเจาะฐานมั่นแห่งเดียวของโค้กให้ได้.....ผลเป็นอย่างไรต้องติดตาม... :wink: :wink: :wink:

โพสต์โพสต์แล้ว: จันทร์ มี.ค. 19, 2007 11:01 pm
โดย o_PAO
ทำไมสระบุรี วางก่อน กทม ตั้งหลายวันครับ ผมก็เพิ่งได้วันนี้เอง เลยถ่ายรูปมาให้ดูกันด้วย :wink:

หน้าปก

รูปภาพ

รูปภาพ รูปภาพ

รูปภาพ รูปภาพ

รูปภาพ รูปภาพ

รูปภาพ

โพสต์โพสต์แล้ว: อังคาร มี.ค. 20, 2007 2:54 am
โดย WayMAA
Pepsi เค้าให้ โดม เป็น แรงดึงดูด โค้ก ก็ น่าจะใช่ เวย์ เน้อ...พี่น้อง 555+ ( ไม่อยากดัง แต่ อยากได้เงิน ) :lol: เหมือนฟ้า กับ เหว เลย :( มันจะทำให้โค้กแพ้มากกว่าเดิมป่ะเนี้ย :oops:

โพสต์โพสต์แล้ว: พฤหัสฯ. มี.ค. 22, 2007 10:15 am
โดย o_superantz
เวปเราก้มี RAIN แล้วงัยครับน้องเวย์ :lol: :lol: