ยังมีต่อน่ะคร้าบบบบบ...........
วิเคราะห์บทสรุป
อย่างไรก็ตาม ต้องติดตามกันว่า การพลิกตำรารบในครั้งนี้ด้วยแคมเปญ "More Happy" หรือ
"The Coke Side of Life" จะโดนใจคอน้ำดำมากกว่ากัน เพราะแต่ละรายต่างมีแบ็คอัพ มีโนว์ฮาวชั้นดีจากต่างประเทศ แต่ในที่สุดแล้วตลาดใดในโลกไม่มีทางออกแบบความสำเร็จได้ 100% นอกเหนือจากกิจกรรมการตลาดและการสื่อสารอย่างครบวงจรแล้ว Distribution (การจัดจำหน่าย) สำคัญยิ่ง
ถ้ามอง
เรื่องสัมพันธภาพระหว่างโคคา-โคล่า (ประเทศไทย) กับพันธมิตรคู่ค้าอย่างไทยน้ำทิพย์นั้น กำลังได้รับการฟื้นฟู แม้จะไม่เท่าเทียมความสัมพันธ์อันแนบแน่นระหว่างเป๊บซี่-โคล่า (ไทย) เทรดดิ้ง กับเสริมสุข แต่อย่างน้อยๆ สัญญาณบวกอันเป็นสัญญาณลบที่ส่งไปยังเป๊บซี่ ก็น่าจะทำให้เกมรบคุกรุ่น ร้อนแรง และสนุกยิ่งขึ้น
เพราะเป็นที่รู้กันว่าพื้นที่ภาคใต้ โค้กครองส่วนแบ่งในระดับสูง ด้วยฝีมือสายส่งอย่าง
"หาดทิพย์" ในเครือไทยน้ำทิพย์
โค้กต้องรักษาฐานนี้ไว้ให้มั้นพร้อมกับการเข้าเจาะตลาดใหญ่ในภูมิภาคอื่นๆ ของประเทศ สื่อที่ Localized ด้วยฝีมือศิลปินชื่อดังซึ่งติดตั้งตระหง่านตามจุดสำคัญของหัวเมืองใหญ่ เป็นเสมือนสัญญาณว่า โค้กพร้อมรบในทุกพื้นที่ ขณะที่เป๊บซี่ซึ่งมีพันธมิตรสุดรักอย่างเสริมสุข ต้องเพิ่มดีกรีความเข้มอีกไม่น้อยเพื่อปกป้องตลาด อักทั้งพยายามเจาะฐานมั่นแห่งเดียวของโค้กให้ได้.....ผลเป็นอย่างไรต้องติดตาม...
