The Coke Side of Life สโลแกนใหม่ของโค้ก

The Coke Side of Life สโลแกนใหม่ของโค้ก
มานิตา เข็มทอง
Positioning Magazine มิถุนายน 2549
เมื่อไม่กี่เดือนที่ผ่านมา บริษัท โคคา โคล่า ในอเมริกาได้เปิดตัวสโลแกนทางการตลาดใหม่ว่า The Coke Side of Life เพื่อต้อนรับฤดูกาลใบไม้ผลิที่เต็มไปด้วยความสุขสดชื่น เป็นฤดูกาลแห่งการเริ่มต้นสิ่งใหม่ๆ ซึ่งที่มาของคอนเซ็ปต์ The Coke Side of Life นั้นได้ดัดแปลงมาจากท่อนหนึ่งของเพลง Keep on the Sunny Side of Life ของศิลปินอมตะ June Carter Cash ซึ่งเป็นเพลงที่ให้กำลังใจ และโค้กต้องการเป็นกำลังใจให้กับผู้คน โดยเชิญชวนให้ผู้คนหันมาใช้ชีวิตในด้านบวก มองโลกในแง่ดี สร้างสีสันให้กับความเป็นอยู่ ซึ่งการดื่มโค้กที่มีรสชาติดีก็เป็นการเติมความสุขให้กับทุกคน
แคมเปญโฆษณาชุดใหม่นี้ยังคงเน้นสีสันที่สดใส เริ่มจากโฆษณาทางโทรทัศน์ที่ต้องการเตือนความทรงจำให้แก่ผู้ดื่มโค้กว่า ทำไมพวกเขาถึงเลือกที่จะดื่มผลิตภัณฑ์แบรนด์นี้ นั่นก็เพราะว่า โค้กคือความสุขที่อยู่ในขวด สำหรับสโลแกนใหม่นี้ จะใช้เป็นกลยุทธ์ในการทำการตลาดของโค้กไปทั่วโลก โดยทางบริษัทแม่เปิดโอกาสให้บริษัทสาขาต่างๆ ในแต่ละประเทศได้สร้างสรรค์ผลิตสื่อโฆษณาที่สอดคล้องกับสภาพสังคมและวัฒนธรรมของตลาดนั้นๆ ภายใต้คำจำกัดความใหม่ของโค้ก The Coke Side of Life ที่คาดว่าจะมีออกมาให้เห็นกันเร็วๆ นี้
ภาพโฆษณาของโค้กในอเมริกา
http://www.positioningmag.com/Magazine/ ... x?id=48946
มานิตา เข็มทอง
Positioning Magazine มิถุนายน 2549
เมื่อไม่กี่เดือนที่ผ่านมา บริษัท โคคา โคล่า ในอเมริกาได้เปิดตัวสโลแกนทางการตลาดใหม่ว่า The Coke Side of Life เพื่อต้อนรับฤดูกาลใบไม้ผลิที่เต็มไปด้วยความสุขสดชื่น เป็นฤดูกาลแห่งการเริ่มต้นสิ่งใหม่ๆ ซึ่งที่มาของคอนเซ็ปต์ The Coke Side of Life นั้นได้ดัดแปลงมาจากท่อนหนึ่งของเพลง Keep on the Sunny Side of Life ของศิลปินอมตะ June Carter Cash ซึ่งเป็นเพลงที่ให้กำลังใจ และโค้กต้องการเป็นกำลังใจให้กับผู้คน โดยเชิญชวนให้ผู้คนหันมาใช้ชีวิตในด้านบวก มองโลกในแง่ดี สร้างสีสันให้กับความเป็นอยู่ ซึ่งการดื่มโค้กที่มีรสชาติดีก็เป็นการเติมความสุขให้กับทุกคน
แคมเปญโฆษณาชุดใหม่นี้ยังคงเน้นสีสันที่สดใส เริ่มจากโฆษณาทางโทรทัศน์ที่ต้องการเตือนความทรงจำให้แก่ผู้ดื่มโค้กว่า ทำไมพวกเขาถึงเลือกที่จะดื่มผลิตภัณฑ์แบรนด์นี้ นั่นก็เพราะว่า โค้กคือความสุขที่อยู่ในขวด สำหรับสโลแกนใหม่นี้ จะใช้เป็นกลยุทธ์ในการทำการตลาดของโค้กไปทั่วโลก โดยทางบริษัทแม่เปิดโอกาสให้บริษัทสาขาต่างๆ ในแต่ละประเทศได้สร้างสรรค์ผลิตสื่อโฆษณาที่สอดคล้องกับสภาพสังคมและวัฒนธรรมของตลาดนั้นๆ ภายใต้คำจำกัดความใหม่ของโค้ก The Coke Side of Life ที่คาดว่าจะมีออกมาให้เห็นกันเร็วๆ นี้
ภาพโฆษณาของโค้กในอเมริกา





http://www.positioningmag.com/Magazine/ ... x?id=48946