หน้า 1 จากทั้งหมด 1
		
			
				มีเบียร์ใหม่จากจีนมาแนะนำ
				
โพสต์แล้ว: 
พฤหัสฯ. ก.ย. 21, 2006 5:06 pm 
				โดย o_MaKKaPaN
				
มาจาก ร้านสะดวกซื้อเล็กๆ  (จำชื่อไม่ได้) แถวลาดพร้าว  
ไม่มีข้อมูลอะไรเลยครับ  แต่มาจากจีนแน่ๆ
 
			 
			
		
			
				
				
โพสต์แล้ว: 
พฤหัสฯ. ก.ย. 21, 2006 11:14 pm 
				โดย o_PAO
				เคยเห็นมีธงญุ่ปุ่นโฆษณาเจ้าเบียร์นี่ตามผับ ตามร้านหมูกะทะครับ ท่าทางก็คงจะอยู่ไม่นาน  

 
			 
			
		
			
				
				
โพสต์แล้ว: 
พฤหัสฯ. ก.ย. 28, 2006 11:09 am 
				โดย o_MaKKaPaN
				เบียร์มึนการเมืองหวั่นไฮซีซั่นเฉา "โกลด์สตาร์-ชิงเต่า"ชิง8.2หมื่นล. 
 
โดย ผู้จัดการออนไลน์ 28 กันยายน 2549 09:27 น. 
 
 
       สิงห์ คอร์เปอเรชั่นระบุศึกฟองเบียร์ไฮซีซั่นหืดขึ้นคอ ชี้ปัจจัยลบรุมเร้าการเมืองคาดเดายาก กำลังซื้อไม่ดี สิ้นปีปิดตลาดเบียร์อย่างดีโต 3% ร้ายสุดไม่โต ล่าสุดคู่แข่งแดนมังกร
			 
			
		
			
				
				
โพสต์แล้ว: 
พฤหัสฯ. ก.ย. 28, 2006 9:46 pm 
				โดย o_Coolhei
				มุ่นเช่น  เมาเหมือนกันแหละ อิ อิ อิ
			 
			
		
			
				
				
โพสต์แล้ว: 
เสาร์ ต.ค. 14, 2006 7:29 pm 
				โดย Heineken  Man
				เป็นเบียร์  เยอร์มันครับ   เมืองมึนเช่นกลัดบัคครับ  สงสัยจะมาบุกตลาดจีน
			 
			
		
			
				
				
โพสต์แล้ว: 
จันทร์ ต.ค. 16, 2006 10:30 am 
				โดย o_MaKKaPaN
				Heineken  Man เขียน:เป็นเบียร์  เยอร์มันครับ   เมืองมึนเช่นกลัดบัคครับ  สงสัยจะมาบุกตลาดจีน
ผลิตที่จีนครับ  และส่งต่อมาขายไทย  น่าจะเป็นอย่างนั้นนะครับ  
 
ขอบคุณครับ
 
			 
			
		
			
				
				
โพสต์แล้ว: 
อังคาร ต.ค. 17, 2006 12:17 pm 
				โดย o_MaKKaPaN
				ตอนนี้ที่ เดอะมอลล์ ซื้อ 1 ขวด แถม แก้ว 1 ใบ  รีบๆ นะครับ  ก่อนที่กฏหมายจะมีผลบังคับใช้
 และอาจจะเป็น premium  ชิ้นสุดท้ายของประเทศไทย (เวอร์หน่อยๆ)
			 
			
		
			
				
				
โพสต์แล้ว: 
อังคาร ต.ค. 17, 2006 2:46 pm 
				โดย o_น้ำมะเน็ด
				อืมมม...น่าคิดนะว่าต่อไปจะมีพวกพรีเมียมเหล้าเบียร์...ออกมาให้เห็นกันอีกรึป่าว 

 
			 
			
		
			
				
				
โพสต์แล้ว: 
พฤหัสฯ. ต.ค. 19, 2006 8:54 am 
				โดย o_MaKKaPaN
				เมื่อคืนเพิ่งจะเปิดกินรสชาติดีเลยที่เดียวครับ  
 
อ่านฉลากอยู่หลายรอบก็ไม่เจอการอ้างอิงถึงเยอรมันเลย
มันเป็นเพราะข้อตกลงเรื่องเขตการค้าเสรีหรือเปล่าไม่รู้
 
			 
			
		
			
				จับตาแนวรบน้ำเมาไทยสู่ยุคร่วมทุน ชิงเตาปลุกสมรภูมิเบียร์
				
โพสต์แล้ว: 
อังคาร ต.ค. 30, 2007 9:36 am 
				โดย o_MaKKaPaN
				จับตาแนวรบน้ำเมาไทยสู่ยุคร่วมทุน ชิงเตาปลุกสมรภูมิเบียร์ 9.2 หมื่นล.ระอุ 
 
โดย ผู้จัดการออนไลน์ 30 ตุลาคม 2550 07:38 น. 
 
 
  สิงห์ฯ ชี้วงการน้ำเมา เบียร์ เหล้า แห่ร่วมทุนหวังเสริมจุดแข็งพอร์ตโฟลิโอ-ดิสทริบิวชัน ต่อกรค่ายคู่แข่ง จับตาชิงเตาเบียร์แดนมังกรร่วมทุนผุดโรงงานผลิตเบียร์ในไทย ปลุกสมรภูมิฟองเบียร์ 9.2 หมื่นล้านบาทแข่งระอุ ค่ายเบียร์อัดแคมเปญชิงส่วนแบ่ง ชิงเตาจ่อคิวบุกตลาดเบียร์ครบพอร์ตฯล่อใจนักดื่มไทย
       
       นายฉัตรชัย วิรัตน์โยสินทร์ ผู้อำนวยการสายการตลาด บริษัท สิงห์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายเบียร์สิงห์ ลีโอ ไทเบียร์ เปิดเผยว่า จากการที่เบียร์ชิงเตาประกาศร่วมทุนกับบริษัทในไทย เพื่อสร้างโรงงานผลิตเบียร์ในประเทศไทยนั้น ทั้งนี้เป็นเพราะในยุคนนี้ธุรกิจเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ต้องผนึกกำลังหรือร่วมทุนกันมากขึ้น เพื่อนำจุดแข็งของแต่ละฝ่ายเสริมความแข็งแกร่งซึ่งกันและกัน โดยจุดแข็งของการดำเนินธุรกิจเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ประกอบด้วย 2 ส่วนหลัก ได้แก่ จุดแข็งแรก คือ ตลาดเบียร์มีแนวโน้มว่าจะแข่งกันในเรื่องของพอร์ตโฟลิโอกันมากขึ้น แต่ละบริษัทจะต้องมีสินค้าครอบคลุมทุกเซกเมนต์ ไม่ว่าจะเป็น อีโคโนมี สแตนดาร์ด พรีเมียม หรือกระทั่งไลท์เบียร์ ตลอดจนเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ประเภทอื่นๆ อาทิ เหล้าสี เหล้าขาว ฯลฯ เพื่อเสริมความแข็งแกร่งในการทำตลาด
       
       อย่างไรก็ตาม การมีสินค้าครบพอร์ตโฟลิโอเป็นเพียงสูตรสำเร็จหนึ่งเท่านั้น แต่สิ่งสำคัญ คือ การบริหารงานที่ดีมากกว่า ส่วนจุดแข็งที่สอง คือ ด้านดิสทริบิวชันหรือการกระจายสินค้า ผ่านช่องทางจำหน่ายต่างๆ โมเดิร์นเทรด ผับ บาร์ ร้านค้า รวมถึงผ่านเอเยนต์หรือตัวแทนจำหน่าย จึงเป็นเหตุทำให้เกิดการร่วมทุนของบริษัทผู้ประกอบการเครื่องดื่มแอลกอฮอล์มากขึ้น อาทิ เบียร์ชิงเตาร่วมทุนสร้างโรงงานเบียร์ในไทย หรือกระทั่งกลุ่มไชยวรรณเตรียมร่วมทุนกับกลุ่มภิรมย์ภักดี โดยค่ายเบียร์สิงห์อาจจะเข้าไปถือหุ้นในโรงงานผลิตของไชยวรรณ หรืออาจจะเป็นผู้กระจายสินค้าให้ และกลุ่มไชยวรรณผู้ผลิตเหล้าออกมาจำหน่ายผ่านเครือข่ายเอเยนต์เบียร์สิงห์ ซึ่งเป็นการอาศัยจุดแข็งของแต่ละฝ่ายในการร่วมมือกัน เป็นต้น
       
       **ตลาดเบียร์9.2หมื่นล.แข่งเดือด**
       
       นายฉัตรชัย กล่าวเพิ่มเติมว่า ตลาดเบียร์ในประเทศไทยมูลค่า 9.2 หมื่นล้านบาท นับว่าเป็นตลาดใหญ่จึงเป็นหมายปองสำหรับผู้ประกอบการจากต่างประเทศ อาทิ เบียร์จีนอย่างชิงเตา หรือกระทั่งเบียร์ฟิลิปปินส์อย่างซานมิเกล อย่างไรก็ตามการเข้ามาของเบียร์ชิงเตา คาดว่าจะทำให้ตลาดเบียร์มีความคึกคัก และมีแนวโน้มว่าตลาดจะเติบโตจากการแข่งขันเปิดตัวแคมเปญ การจัดกิจกรรมการตลาด ทั้งจากค่ายเบียร์เดิม เพื่อรักษาส่วนแบ่งตลาด และจากค่ายเบียร์ใหม่เพื่อช่วงชิงส่วนแบ่ง "การประกาศตัวของชิงเตาเบียร์จากแดนมังกร นับว่าเป็นสิ่งที่ดี อย่างน้อยก็ทำให้เศรษฐกิจไทยดีขึ้น แต่ผมมองว่าธุรกิจเบียร์จะเติบโตหรือไม่เติบโต ขึ้นอยู่กับกฎกติกาของเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ด้วยว่า ภาครัฐจะออกมาในรูปแบบใด"
       
       **ชิงเตายกทัพบุกไทยครบพอร์ต**
       
       สำหรับเบียร์ชิงเตา ในพอร์ตโฟลิโอในประเทศจีน มีเบียร์ด้วยกันหลากหลายเซกเมนต์ ทั้งอีโคโนมี สแตนดาร์ด และไลท์เบียร์ ฯลฯ ซึ่งปัจจุบันเบียร์เหล่านี้ ยังไม่ได้เข้ามาทำตลาดในประเทศไทย โดยมีเบียร์พรีเมียมเท่านั้นที่ทำตลาดได้เกือบ 2 ปีแล้ว วางระดับราคาใกล้เคียงกับไฮเนเก้น อาซาฮี หรือคลอสเตอร์ โดยจำหน่ายผ่านในส่วนโรงแรม ภัตตาคาร ระดับพรีเมียม ส่วนตลาดต่างจังหวัดและสถานบันเทิง ผับ บาร์ ได้แต่งตั้งบริษัทล็อกเลย์ เป็นตัวแทนกระจายสินค้าให้ผ่านเอเยนต์รายใหญ่เป็นหลัก
       
       ทั้งนี้หลังจากที่เบียร์ชิงเตาเข้ามาทำตลาดในประเทศไทย การรับรู้ตราสินค้าของคนไทยโดยเฉพาะกลุ่มเป้าหมายที่เป็นคนรุ่นใหม่ยังมีไม่มากนัก ซึ่งคงต้องอาศัยระยะเวลาในการสร้างแบรนด์ระยะยาว โดยเน้น ณ จุดขาย ผ่านการทำตลาดในลักษณะการดื่มควบคู่กับอาหาร เป็นหลัก อย่างไรก็ตามการเข้ามาเปิดตัวเบียร์ชิงเตา มีข้อได้เปรียบด้านงบลงทุน จากการที่รัฐบาลจีนสนับสนุน อีกทั้งยังเป็นเบียร์นำเข้าที่มีดีกรีติดอันดับ 1 ใน 5 ของตลาดอเมริกา และติดอันดับ 1 ใน 3 ของจีน ได้แก่ บัดไวเซอร์ ไฮเนเก้น ชิงเตา เป็นต้น
			 
			
		
			
				
				
โพสต์แล้ว: 
อังคาร ต.ค. 30, 2007 9:53 am 
				โดย FATCAT
				ยี่ห้อนี้ เป็น เบียร์สูตรเยอรมัน  ผลิตในจีน
แต่ตอนนี้ผู้นำเข้า  โดนภาษีอานบานตะไท
เลยชลอการนำเข้าชั่วคราว
 
