บริษัทเครื่องดื่ม "Big Cola" หรือ "บิ๊กโคล่า" จัดการทุ่มงบสูงถึง 80 ล้านบาท เซ็นสัญญาเป็นพันธมิตรทางการตลาดร่วมกับสมาคมฟุตบอลอังกฤษ (เอฟเอ) ด้วยการคว้าลิขสิทธิ์ภาพและโลโก้มาใช้โปรโมตบนขวดเครื่องดื่มเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ในพิธีการเซ็นสัญญาที่สนามนิวเวมบลีย์ สเตเดี้ยม กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ
โดยพิธีการเซ็นสัญญามีขึ้นที่นิวเวมบลีย์ เมื่อวันอังคารที่ 25 พ.ค. ที่ผ่านมา โดย นายฌอน แม็คอัลลีฟ ผู้อำนวยการฝ่ายพัฒนาธุรกิจของสมาคมฟุตบอลอังกฤษ พร้อมด้วย นายมาร์คัส เบนเน็ตต์ ผู้จัดการฝ่ายพัฒนาแผนธุรกิจของเอฟเอ, นายฆอร์เก้ โลเปซ ดอริก้า ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาดนานาชาติ และ นายชนินทร์ เทียนเจริญ ผู้จัดการฝ่ายการตลาด บริษัท อาร์เจไทย จำกัด ร่วมกันลงนามเซ็นสัญญาเป็นเวลา 1 ปี ด้วยงบสูงถึง 80 ล้านบาท
ถือเป็นประวัติศาสตร์ของวงการเครื่อมดื่มไทยเนื่องจาก "บิ๊กโคล่า" ถือเป็นบริษัทเครื่องดื่มรายแรกที่ได้ลิขสิทธิ์ในการใช้ตราสัญลักษณ์และภาพโลโก้จากสมาคมฟุตบอลอังกฤษมาใช้โปรโมตโฆษณาและประชาสัมพันธ์รวมถึงกิจกรรมทางการตลาดบนขวดเครื่องดื่มรวมทั้งสิ้น 3 ประเทศ ได้แก่ ไทย, เวียดนาม และ อินโดนิเซีย
โดย คุณชนินทร์ เทียนเจริญ ผู้จัดการฝ่ายการตลาดบริษัท อาร์เจไทย จำกัด ได้เปิดเผยถึงสาเหตุที่บิ๊กโคล่าเลือกแบรนด์อิมเมจของทีมชาติอังกฤษมาใช้โปรโมตกิจกรรมทางการตลาดว่า "ทีมชาติอังกฤษมีคุณค่าเป็นทีมระดับโลกซึ่งเชื่อมโยงทั้งสปิริตของนักกีฬา, แฟนบอลรวมถึงสิ่งต่างๆ เข้าไว้ด้วยกันทั้งหมด ซึ่งไทยเองถือว่ามีแฟนบอลมากที่สุดเป็นอันดับ 1 ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และเป็นอันดับ 3 ของทวีปเอเชียนต่อจาก ญี่ปุ่น และ เกาหลีใต้"
"ซึ่งเบื้องต้นนั้นบิ๊กโคล่าจะทำการโฆษณาประชาสัมพันธ์เกี่ยวกับทีมชาติอังกฤษเพื่อเป็นกิจกรรมให้คนไทยได้มีส่วนร่วมกับการเชียร์ทีมชาติอังกฤษในศึกฟุตบอลโลกที่แอฟริกาใต้ในครั้งนี้ ตามโครงการ "บิ๊กโคล่า บี อิงแลนด์" โดยจะมีการผลิตตราสัญลักษณ์และเรื่องราวของทีมชาติอังกฤษข้างขวดผลิตภัณฑ์มากถึง 8 แบบรวมถึงกิจกรรมโร้ดโชว์และแคมเปญในต่างจังหวัดที่จะตามมาในช่วงที่บอลโลกทำการแข่งขัน"
ทั้งนี้ นายชนินนทร์ ยังเปิดเผยเพิ่มเติมว่า "หากทีมชาติอังกฤษสามารถคว้าแชมป์โลกได้สำเร็จจะมีแคมเปญเฉลิมฉลองความสำเร็จอย่างยิ่งใหญ่ตามมาอย่างแน่นอน"
http://www.siamsport.co.th/Sport_Football/100525_200.html